Có rất nhiều người đang nghĩ rằng: SEO là đạt TOP với từ khóa mục tiêu. Bạn có nghĩ như vậy không?
Các bạn hãy thử hình dung: Bạn chọn 1 từ khóa, sau đó viết bài, tối ưu, quảng bá... Có thể nói là bạn làm mọi thứ liên tục trong vòng 1-3 tháng. Điều đó sẽ làm cho Website của bạn đạt TOP 1 Google. Kết quả của việc đạt TOP có thể là:
- Website của bạn không có traffic hoặc có nhưng rất ít
- Hoặc có traffic trung bình, nhưng tỷ lệ mua hàng rất thấp.
Vậy, muc tiêu thực sự của SEO là gì?
SEO là 1 công cụ marketing online giúp tìm kiếm khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của SEO là BÁN ĐƯỢC HÀNG. Thậm chí, bạn có thể bán được hàng trước khi đạt TOP.
Quy trình SEO bán hàng
NỘI DUNG --->> QUẢNG BÁ (LINKS) --->> TRAFFIC1 (REFERALS) --->> SALES --->> TOP GOOGLE --->> TRAFFIC2 (ORGANIC)
Mục tiêu của việc quảng bá, đặt link:
- Thu hút traffic về website, bán được hàng, tăng thứ hạng.
- Tăng sự phổ biến của trang web, từ đó tăng thứ hạng.
Quan trọng nhất của quy trình trên và cũng là điểm khởi đầu đó là xây dựng nội dung. Bạn phải có chiến lược xây dựng nội dung chất lượng và phong phú hướng đến nhu cầu tìm kiếm thực sự của khách hàng tiềm năng.
Cuối cùng, các bạn hãy nhớ: luôn luôn vì khách hàng, đừng chỉ vì đạt TOP của Google.
Blogger Comment
Facebook Comment