Tổng hợp tạo Blog dễ dàng và chuyên nghiệp với Blogspot


Có nhiều nền tảng để tạo blog cá nhân miễn phí trên Internet. Nhưng xét về sự đơn giản và dễ dàng tôi khuyên bạn nên chọn Blogger (Blogspot). Blogspot là dịch vụ tạo blog miễn phí hàng đầu của Google. Chính vì là “con đẻ” của “gã khổng lồ” nên blogspot được thừa hưởng rất nhiều ưu đãi mà không có dịch vụ blog miễn phí nào có thể sánh bằng như đơn giản, dễ đăng ký, tích hợp với Google+, dễ chỉnh sửa, giao diện tiếng Việt thân thiện đẹp mắt, SEO tốt…


TOPHOCSEO sẽ tổng hợp các bài viết giúp bạn có thể tự tạo một blog cá nhân phù hợp cho riêng mình.
Tạo blog dễ dàng và chuyên nghiệp với blogspot


Bước 1: Tạo một hoặc nhiều blog cá nhân phục vụ mục đích của riêng bạn

Bạn chỉ cần có 1 địa chỉ Gmail là có thể tạo một hoặc nhiều blog cho riêng mình bằng cách xem bài viết Hướng dẫn tạo Blog đơn giản với Blogspot. Tuy nhiên khi tạo blog miễn phí, tên miền của bạn sẽ mặc định được gắn chữ blogspot. Để có tên miền riêng, bạn cần đăng ký với các nhà cung cấp tên miền, và blogspot cho phép bạn kết nối bằng tên miền riêng.


Bước 2: Cài đặt cơ bản cho Blogspot

Sau khi hoàn thành tạo blog, bạn tiến hành các cài đặt cơ bản cho Blog của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện tối ưu các thẻ Title - Meta Description cho Blogspot. Đây cũng là bước quan trọng trong quy trình SEO cơ bản.


Bước 3: Đăng bài viết đầu tiên cho Blog

Bạn có thể viết một bài giới thiệu cho blog của mình hoặc một nội dung nào đó bạn yêu thích. Ngoại trừ việc bạn viết blog dạng riêng tư cá nhân, nếu không blog của bạn thật sự hữu ích khi được chia sẻ đến nhiều người. Vì vậy, nội dung là phần rất quan trọng cho blog của bạn: "Content is King"


Bước 4: Tạo menu và thay đổi giao diện cho Blog

Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thay đổi bố cục các template có sẵn của Blogspot và 2 cách tạo menu cho blog của mình. 

Xem chi tiết: Thay đổi bố cục và tạo menu ngang cho Blogspot và Tạo menu nhiều cấp cho Blogspot

Bước 5: Tối ưu thẻ H1 cho trang blog của bạn

Các template có sẵn của Blogspot đề mặc định thẻ H1 cho tiêu đề của blog. Việc thay đổi tiêu đề từng bài viết nằm trong thẻ H1 sẽ giúp các bài viết của bạn được dễ dàng xuất hiện trên các công cụ tiềm kiếm. Đây là bước cơ bản trong quy trình thiết kế website hoặc blog chuẩn SEO.


Các bài viết đều được trình bày với dạng Step by Step, dễ dàng để giúp các bạn thực hiện theo từng bước thật đơn giản. Nếu việc tạo blog cá nhân thật đơn giản và hoàn toàn miễn phí, tại sao bạn không dành thời gian để tạo blog cho riêng mình. Trong cuốn sách Đam mê bí quyết tạo thành công của tác giả Stephen R.Covey đã khuyên mỗi người nên tạo cho mình một blog riêng để tạo dựng mối quan hệ cộng đồng.

Trong các bài viết tiếp theo,  TOPHOCSEO sẽ hướng dẫn các bạn làm chủ blog của mình nhiều hơn.  Đồng thời, tôi cũng chia sẻ các kiến thức về SEO mà tôi đã học và đang thực hiện cho các website và Blog của mình.

Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

Unknown

TOP HỌC SEO nơi cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về SEO, Marketing Online. Đặc biệt, chuyên mục Step by Step cùng Blogspot sẽ giúp các bạn tạo "ngôi nhà của mình" trên Internet một cách dễ dàng và chuyên nghiệp.
    Blogger Comment
    Facebook Comment